Vietranstimex Vận Chuyển Thành Công Máy Biến Áp 220Kv – 250MVA Và Phụ Kiện Từ Trạm Biến Áp 220kv Than Uyên Đến Trạm Biến Áp 220Kv Thủy Nguyên

03/08/2020

Ngày 27/7 vừa qua, Vietranstimex đã tiếp nhận và vận chuyển thành công Máy biến áp 220KV-250MVA nặng 140 tấn, kích thước 11830 x 3230 x 3620 (mm) và phụ kiện nặng 95 tấn từ Trạm biến áp 220kV Than Uyên (Lai Châu) đến Trạm biến áp 220kV Thủy Nguyên (Hải Phòng). Đây là dự án đánh dấu hợp tác giữa Vietranstimex và Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1). 

Việc tiếp nhận, bốc xếp Máy biến áp từ trạm Than Uyên được Vietranstimex triển khai từ ngày 20/7 và hoàn thành vận chuyển và bàn giao cho đối tác PTC1 vào ngày 27/7, đúng theo tiến độ đã đề ra.

Để công tác vận chuyển, bốc dỡ đảm bảo chất lượng tốt nhất, đội ngũ Vietranstimex đã sử dụng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng cho hàng hóa siêu trường siêu trọng, bao gồm đầu kéo Man TGX 41.680, đầu kéo Man TGA 33.530 và mooc thủy lực Cometto để phục vụ cho việc vận chuyên thân máy, sử dụng các đầu kéo SMRM để chở vật tư, phụ kiện và dầu máy của máy biến áp.

Với quãng đường vận chuyển lên đến 485 km (trong đó 100km đường loại 1 + 125km đường loại 2 + 260km đường loại 3) đi qua địa phận của 9 tỉnh, thành phố (Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng) với đặc điểm tuyến đường nhiều cung đoạn là đồi núi, đường quanh co uốn lượn qua những đèo dốc dài, Vietranstimex đã phải tính toán và lên phương án để đảm bảo việc vận chuyển đúng tiến độ và tuân thủ nghiêm quy trình an toàn vận tải xếp dỡ hàng siêu trường siêu trọng. Các giai đoạn thực hiện bao gồm khảo sát thực địa điều kiện hạ tầng kỹ thuật, thực hiện kê lót thép tấm đường sá, cống, dọn dẹp chướng ngại trên tuyến đường vận chuyển, tính toán góc quay vòng cho đoàn rơ mooc dài đảm bảo trên toàn tuyến. Sau đó kết hợp triển khai các phương thức vận chuyển đường bộ để tiếp nhận và vận chuyển hàng hóa được an toàn tuyệt đối.

Chúc mừng Vietranstimex và Công ty Truyền tải điện 1! Chúc hai công ty hợp tác và phát triển bền vững!

Trải qua hơn 44 năm xây dựng và phát triển, Vietranstimex là một doanh nghiệp vận tải hàng đầu ở Việt Nam và Khu vực về vận chuyển, xếp dỡ và lắp đặt hàng siêu trường siêu trọng và hàng dự án. Vietranstimex được vinh dự xếp hạng thứ 35 (2018) và có mặt trong top 50 Công ty vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới (IC Transport 50) liên tục từ 2011 đến nay. Sở hữu các thiết bị chuyên dụng như rơ-mooc tự hành (SPMT) có sức nâng lên đến 3264 tấn, các modul rơ-mooc thủy lực có sức nâng lên đến 6161 tấn, và các cần cẩu chuyên dụng có sức nâng lên đến 550 tấn, Vietranstimex chính là đối tác vận tải lắp đặt tin cậy, đồng hành và đóng góp vào sự thành công của các dự án lớn mang ý nghĩa quan trọng đối với đất nước và khu vực.

Đây chính là niềm tự hào và động lực để các thành viên Vietranstimex nỗ lực hơn nữa nhằm đáp ứng tốt nhất chất lượng vận chuyển, an toàn vận chuyển, tiến độ vận chuyển, xứng đáng với niềm tin và sự tin tưởng của các khách hàng trong nước và quốc tế.