DỰ ÁN HẠ THỦY KIỆN THƯỢNG TẦNG (TOPSIDE) CỦA GIÀN BK-21 MỎ BẠCH HỔ (THÁNG 9/2020)

Công tác hạ thủy được chuẩn bị với các thiết bị vận chuyển cấu kiện siêu trường siêu trọng được Vietranstimex huy động từ ngày 26/8 đến bãi chế tạo. Đến ngày 31/8, bắt đầu tiến hành nâng thử giàn khoan để kiểm tra lại trọng lượng chính xác thực tế. Ngày 1/9, bắt đầu vận chuyển và hạ thủy xuống sà lan của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Vietranstimex đã huy động 48 trục SPMT và 2PPU vận chuyển và loadout lên sà lan 11000 tấn, sử dụng 20 bơm ballast công suất 300 mét khối/giờ (m3/h) và hệ thống cầu dẫn chuyên dụng.

Ngoài ra, đội ngũ nhân viên kỹ thuật và chuyên gia lành nghề trong điều khiển thiết bị vận chuyển cấu kiện siêu trường siêu trọng của Vietranstimex đã phối hợp cùng các chuyên gia, kỹ thuật của Liên doanh để tổ chức thực hiện hạ thủy tuân thủ đầy đủ quy định và đảm bảo an toàn.

Giàn khoan BK-21 là loại giàn đầu giếng không có người ở, xây dựng tại mỏ Bạch Hổ. Vị trí giàn khoan BK-21 nằm gần giàn cố định MSP6, MSP7. Sản phẩm khai tác từ BK21 sẽ được vận chuyển qua giàn MSP6 bằng đường ống ngầm. Giàn BK-21 nhận khí Gaslift và nước ép vỉa từ giàn MSP7 và được cung cấp điện từ giàn MSP6.