Vietranstimex tiếp nhận báo cáo khảo sát lương 2008 từ Navigos Group

10/11/2008
Ông Jonah Levey, tổng giám đốc Navigos Group cho biết: "Báo cáo là kim chỉ nam cho các tổng giám đốc và các giám đốc nhân sự tại Việt Nam". Bà Lia Abella, trưởng phòng Dự Án của Navigos Group cho biết đây là báo cáo khảo sát lương lớn nhất, toàn diện nhất và sâu nhất tại Việt Nam trong năm 2008 do phân tích số liệu lương thưởng từ tháng 4/2007 đến tháng 3/2008 của 64.905 nhân viên tại 206 công ty. Trong các công ty tham gia đợt khảo sát, tỷ lệ công ty có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 71% và công ty Việt Nam chiếm 29%.

 Báo cáo Khảo sát Lương 2008 cung cấp thông tin sâu sắc và toàn diện, giúp các công ty có cơ sở để phân tích, đánh giá và so sánh chính sách lương và phúc lợi của mình, từ lương gộp, lương thực lĩnh, thưởng, trợ cấp đến các phúc lợi khác… cho tất cả vị trí khác nhau trong công ty. Với nhiều cải tiến mới, bản Báo cáo Khảo sát Lương 2008 năm nay cung cấp đầy đủ thông tin giúp các công ty xác định được chiến lược lương thưởng và phúc lợi thích hợp nhất và đánh giá được chính sách lương bổng của công ty có sức cạnh tranh như thế nào trên thị trường lao động.

Bà Winnie Lam, Giám đốc bộ phận Tư vấn Nhân sự, Navigos Group cho biết: “Cuối năm 2007, tỉ lệ nhân viên nghỉ việc lên đến 15% và là một trong những yếu tố khiến mức lương trên thị trường tăng cao. Để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân lực này và để tăng sức cạnh tranh của mình trên thị trường lao động, các công ty cần đi trước một bước về mặt thông tin.

Hiểu rõ mức lương, thưởng của từng ngành nghề để từ đó đề ra chính sách lương hợp lý là điều rất quan trọng giúp các công ty gìn giữ và thu hút nhân tài”.

Bản Báo cáo Khảo sát Lương 2008 của Navigos Group không những cung cấp mọi thông tin cần thiết mà còn đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp trong khi doanh nghiệp chỉ cần đầu tư một khoản chi phí nhân công hợp lý.