Diễn tập phòng chống cháy nổ và ứng cứu tình huống khẩn cấp 2015 tại trụ sở Công ty CP Vận tải đa phương thức

14/12/2015
               Tình huống giả định được đưa ra: Do hệ thống điện tại tầng 3 bị chạm phát sinh tia lửa điện gây hỏa hoạn. Hướng phát triển của đám cháy là cháy lan từ khu vực này sang khu vực khác và có nguy cơ cháy sang các khu vực lân cận đe dọa tính mạng của CBCNV đang làm việc tại tòa nhà và tài sản Công ty. Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC Công ty đã thực hiện các thao tác như báo động, cắt cầu dao điện, gọi điện cho Sở Cảnh sát PCCC Thành phố (114), đồng thời sử dụng các phương tiện, dụng cụ tại chỗ như bình chữa cháy, vòi phun nước chữa cháy và ngăn cháy lan. 


               Nhận được tin báo, sau 5 phút Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy số 1 đã huy động 5 xe chữa cháy cùng 20 cán bộ lực lượng PCCC chuyên nghiệp có mặt tại hiện trường triển khai đội hình, tiếp cận khu vực cháy, dập tắt ngăn cháy lan cũng như cứu người gặp nạn và làm mát khu vực xung quanh đám cháy. Sau 15 phút, đám cháy đã bị khống chế hoàn toàn; không có thiệt hại về người và tài sản.



               Cuộc diễn tập diễn ra một cách thuận lợi. Phương án phối hợp thuần thục của lực lượng PCCC Công ty và lực lượng PCCC chuyên nghiệp, các phương tiện chữa cháy của Công ty hoạt động tốt. Đây là một hoạt động định kỳ của Công ty nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác và trang bị những kiến thức cơ bản về an toàn phòng chống cháy nổ cho CBCNV làm việc trong toà nhà.