Hợp Tác Và Học Hỏi: SOTRANS Group cùng các Doanh Nghiệp Logistics Việt Nam Tại FWC 2023

09/10/2023
Đầu tháng 10, anh Marco Thành, Tổng Giám đốc SOTRANS Group - Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), đã dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Đại hội liên đoàn các hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA World Congress 2023 - FWC 2023) tại Brussels, Bỉ. Đây được xem như chuyến đi giúp ngành Logistics Việt Nam học hỏi “xanh hóa, số hóa”.

Sự kiện FWC 2023 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 10 với chủ đề "Khí hậu đang thay đổi ngành logistics" đã thu hút hơn 1.000 đại biểu từ 80 quốc gia tham dự với 72 diễn giả, 27 cuộc họp và phiên thảo luận. Sự kiện này cũng đã có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp logistics toàn cầu. Đáng chú ý, Việt Nam có gần 20 đại biểu là lãnh đạo Hiệp hội VLA và lãnh đạo các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Logistics quốc tế của Việt Nam tham gia.

Đây là cơ hội quan trọng cho doanh nghiệp Logistics Việt Nam để giao lưu, kết nối, học hỏi kinh nghiệm, và hợp tác phát triển. Các kiến thức và kinh nghiệm về số hóa và xanh hóa trong lĩnh vực logistics sẽ được áp dụng tại Việt Nam, giúp Việt Nam trở thành một trung tâm logistics lớn hơn và phát triển bền vững.

Theo anh Marco Thành – CEO SOTRANS Group, chủ đề "Khí hậu đang thay đổi ngành logistics" rất thích hợp với thời điểm hiện tại. Ngành logistics Việt Nam đang định hướng sự phát triển bền vững và xanh hóa để thích ứng với sự biến đổi chung này. Anh hy vọng rằng các doanh nghiệp logistics Việt Nam sẽ tiếp cận các xu hướng mới và tìm ra giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và môi trường kinh doanh hiện nay. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ, kết nối và hợp tác phát triển trong những lĩnh vực phù hợp.

Trong khuôn khổ sự kiện, Chủ tịch FIATA Ivan Petrov và ông Stéphane Graber cũng đã gặp và làm việc với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính. Thủ tướng Phạm Minh Chính thể hiện mong muốn tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Liên đoàn FIATA, đồng thời nhấn mạnh rằng Việt Nam cần hợp tác chặt chẽ với FIATA để phát triển lĩnh vực logistics theo kịp xu thế chung của thế giới, tăng cường sức cạnh tranh quốc tế, giúp Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực, quản trị tổ chức, phát triển công nghệ…

Sự kiện FIATA World Congress 2023 đã mang lại cho SOTRANS Group cơ hội quý báu để tiếp xúc và học hỏi từ các đối tác và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Logistics toàn cầu. Hy vọng rằng những kiến thức và kinh nghiệm thu được từ sự kiện này sẽ giúp SOTRANS Group cải thiện chất lượng dịch vụ và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành Logistics tại Việt Nam. 

Hẹn gặp lại sự kiện FWC tiếp theo, dự kiến tổ chức vào năm 2025 tại Hà Nội!

(SOTRANS Group News)