Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PTSC và Vietranstimex

27/03/2008
Vietranstimex, một trong những nhà thầu vận tải hàng đầu Việt Nam, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước, trực thuộc Bộ Giao thông vận tải, hoạt động theo mô hình “Công ty mẹ - Công ty con” và sẽ chuyển đổi thành Tổng Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức trong thời gian tới. Các lĩnh vực hoạt động của Vietranstimex bao gồm : vận tải, xếp dỡ hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án; Vận tải đa phương thức kết hợp đường biển, đường sông, đường bộ và đường hàng không; Dịch vụ vận tải và kho bãi, môi giới tàu biển, đại lý hàng hải; Ủy thác xuất nhập khẩu, dịch vụ khai báo hải quan. Viettranstimex hiện đang sở hữu nhiều thiết bị vận tải chuyên dụng hiện đại với gần 200 trục rơ-mooc chuyên dụng theo công nghệ của các nước G7 dùng để vận chuyển – xếp dỡ các thiết bị siêu trường, siêu trọng và trên 100 phương tiện thiết bị vận tải – xếp dỡ các loại khác, đảm bảo phục vụ hàng chục công trình cùng một lúc với những kiện hàng ko tháo rời nặng đến 3.000 tấn. Đây cũng là đơn vị có nguồn nhân lực chất lượng cao, đang không ngừng mở rộng và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế…

Với thỏa thuận hợp tác này, PTSC và Vietranstimex hướng đến mục tiêu hợp tác toàn diện nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc cung cấp dịch vụ trọn gói từ khâu chế tạo cho đến vận tải và lắp đặt trong các lĩnh vực: dầu khí, điện, xi măng và các ngành công nghiệp khác, đủ sức cạnh tranh và thắng thầu các dự án trong và ngoài nước, trên cơ sở khả năng và thế mạnh của hai bên : PTSC là đơn vị hàng đầu trong các lĩnh vực chế tạo cơ khí, cấu kiện lớn, dịch vụ cảng, dịch vụ hậu cần đang vươn lên trở thành Tổng thầu EPC cho các dự án lớn về khai thác, thăm dò dầu khí, điện lực và VIETRANSTIMEX là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận tải, bốc xếp hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án. Theo đó, trên nguyên tắc đồng thuận, tự nguyện, công bằng, bình đẳng, thiện chí và cùng có lợi, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các gói thầu liên quan đến phần vận chuyển trên bờ do PTSC đứng ra dự thầu, trên cơ sở cùng chia sẻ lợi nhuận và gánh chịu rủi ro. PTSC cam kết sẽ giao cho Viettranstimex thực hiện việc bốc xếp, vận chuyển trên bờ và hạ thủy toàn bộ các cấu kiện siêu trường siêu trọng do PTSC sản xuất và chế tạo. Phía Vietranstimex cam kết ưu tiên cung cấp nhân lực, thiết bị, thực hiện công việc với giá cả cạnh tranh nhất cho PTSC.

Bên cạnh đó, PTSC và Vietranstimex sẽ cùng nhau tìm kiếm các cơ hội hợp tác, đầu tư phù hợp với mục tiêu trên; thông báo, chia sẻ cho nhau các thông tin, cơ hội đầu tư, cơ hội hợp tác ; bố trí nhân sự có đầy đủ năng lực, kinh nghiệm và có tinh thần trách nhiệm trong quá trình đàm phán, tìm hiểu cơ hội đầu tư cũng như quá trình quản lý, điều hành khi thực hiện dự án; Thực hiện đúng các cam kết khi tiến hành đầu tư vào dự án được lựa chọn.

Trước đó, sự hợp tác hiệu quả và tốt đẹp giữa PTSC và Vietranstimex đã được khẳng định qua thành công của nhiều Dự án. Kể từ hợp đồng Trạm nén Dinh Cố cho Dự án đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn năm 2001 cho đến nay, hai bên đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, cùng thực hiện thành công trên 10 dự án dịch vụ lớn, vừa và nhỏ.

Trong bài phát biểu của mình tại buổi lễ, ông Thái Quốc Hiệp, Tổng Giám đốc PTSC bày tỏ tin tưởng: Với truyền thống hợp tác tốt đẹp của hai bên trong thời gian qua, cùng với sự quyết tâm và thiện chí của Lãnh đạo hai bên, sự hợp tác giữa PTSC và Viettranstimex sẽ bước sang một giai đoạn phát triển mới, lớn mạnh cả về chất và lượng, đem lại hiệu quả kinh tế lớn lao cho cả hai bên.

Thỏa thuận Hợp tác toàn diện PTSC – Vietranstimex được ký kết thỏa thành công thể hiện một xu hướng tích cực trong quá trình tìm kiếm đối tác và xây dựng các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ của PTSC, cho thấy một hướng đi hiệu quả trong bối cảnh hội nhập, quốc tế hóa, toàn cầu hóa và hợp tác đôi bên cùng có lợi, phù hợp với xu hướng phát triển chung của nền kinh tế đất nước và định hướng, chiến lược chung của ngành dầu khí.

(Phạm Đình Kiên)