PSA Cargo Solutions Chính Thức Trở Thành Cổ Đông Lớn Của Sotrans Group

06/06/2023

PSA International Pte Ltd (PSA) thông qua công ty con PSA Cargo Solutions Vietnam Investments Pte Ltd đã nhận chuyển nhượng lại lượng cổ phần chiến lược không chi phối từ Tập đoàn ITL và trở thành cổ đông chiến lược của Sotrans Group.

PSA International (PSA) tiền thân là Cơ quan Nhà nước về Quản lý Cảng Singapore (Port of Singapore Authority). Năm 1996, PSA chuyển sang hoạt động thương mại và hiện là một trong những Tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý, vận hành và phát triển các dự án cảng hạng nhất trên toàn cầu. Các đơn vị hoạt động kinh doanh của PSA được tổ chức thành năm khu vực: (1) Đông Nam Á, (2) Trung Đông và Nam Á, (3) Đông Bắc Á, (4) Châu Âu và Địa Trung Hải, (5) Châu Mỹ. Cho đến nay, khoảng 1/5 lượng container trên toàn cầu được vận chuyển qua các cảng cuả PSA. 

Sự hợp tác giữa PSA và STG giúp PSA mở rộng chiến lược Node-to-Network tại Đông Nam Á, thông qua thương hiệu mạnh mẽ, kinh nghiệm lâu năm và hệ sinh thái Logistics hoàn chỉnh của STG và ITL tại Việt Nam; đồng thời, STG cũng có thể nhận được lợi ích nhất định từ mạng lưới cảng biển toàn cầu, hệ thống doanh nghiệp Logistics liên kết, giải pháp số hóa toàn diện cũng như kinh nghiệm quốc tế về dịch vụ chuỗi cung ứng đầu cuối (end-to-end) của PSA để tối đa hóa tiềm năng tăng trưởng của ngành cảng và Logistics Cảng tại Việt Nam, giúp STG kết nối tốt hơn cho khách hàng Việt Nam với thế giới, từng bước chạm đến mục tiêu trở thành National Champion.

Nhìn chung, hợp tác chiến lược này cho phép cả PSA và STG phát huy những lợi thế chung và cùng nhau gia tăng vị thế thị trường, mang đến giá trị thực tế hơn cho các nhu cầu linh hoạt của khách hàng với các giải pháp chuỗi cung ứng Port Logistics mạnh mẽ và bền vững.

STG rất vui mừng và tự hào được hợp tác với PSA - một nhà điều hành cảng biển lâu đời với mạng lưới rộng khắp và tiềm năng mạnh mẽ hàng đầu thế giới!

(SOTRANS Group News)