Sotrans Group Quý 2 Lãi 70 Tỷ Đồng – Cao Nhất Trong Vòng 5 Năm Qua

07/08/2021
Doanh thu tăng cao trong khi chi phí tài chính giảm mạnh giúp Sotrans Group lãi cao trong quý 2/2021.

Theo báo cáo tài chính quý 2/2021 của Sotrans Group, doanh thu thuần đạt gần 761 tỷ đồng, tăng 81% so với cùng kỳ, sau khi trừ giá vốn, lợi nhuận gộp đạt 130,6 tỷ đồng, tăng 74% so với quý 2/2020.

Trong kỳ chi phí tài chính giảm mạnh từ 57,4 tỷ đồng xuống còn 4,5 tỷ đồng sau khi trừ các khoản chi phí Sotrans Group lãi sau thuế 74,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 8,2 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế thuộc về Sotrans Group là 70 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 716 đồng - Đây cũng là mức lãi ròng theo quý lớn nhất trong vòng 5 năm qua.
 

Như vậy, kết thúc quý 2, Sotrans Group đã hoàn thành được 57,7% mục tiêu về doanh thu và 63,6% mục tiêu về lợi nhuận.

Sotrans Group quý 2 lãi cao nhất trong vòng 5 năm qua

Năm 2021, Sotrans Group được tăng cường năng lực tài chính để thực hiện tốt chức năng đầu tư vốn vào các công ty thành viên gồm Sowatco, Vietranstimex và Sotrans Logistics trong các lĩnh vực kinh doanh truyền thống và các ngành nghề kinh doanh mới tiềm năng, cũng như tiếp tục hoàn tất các thương vụ đầu tư chiến lược đang thực hiện.

 

Trong đó, Sowatco đang đầu tư mở rộng, nâng cấp cảng Long Bình, đón đầu các cơ hội do dịch chuyển các khu ICD trong thành phố Hồ Chí Minh; Sotrans Logistics phát triển hệ thống kho tại các thành phố lớn, thành phố hạng 2; và Vietranstimex chú trọng nâng cao năng lực vận hành khai thác mảng điện gió và các dự án năng lượng; nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường trong giai đoạn tới.

Trong bối cảnh năm 2020, 2021 đầy biến động bởi đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới và Việt Nam phải đương đầu với một thời kỳ khó khăn chưa từng có, tuy nhiên, đội ngũ Ban Điều hành và toàn thể nhân viên Sotrans Group đã nỗ lực, đồng lòng từng bước biến thách thức thành cơ hội và mang lại những kết quả đáng tự hào không chỉ từ tăng trưởng cao về doanh số, lợi nhuận, mà hơn cả, là niềm tin của khách hàng và bảo vệ thành công đội ngũ công ty an toàn trước dịch bệnh, cũng như có nhiều hành động chung tay với cả nước chống lại Covid-19, hướng kinh doanh đến trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

Chúc mừng Sotrans Group với những con số đầy ấn tượng đã chinh phục trên hành trình kinh doanh của mình! 

Với những gì đã chuẩn bị từ chiến lược cho đến nhân sự và các chương trình hành động cụ thể từ trước của mình, Sotrans Group tin tưởng chắc chắn sẽ chinh phục thành công các mục tiêu năm 2021 đề ra.