Sotrans Group Tiếp Tục Lọt Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam Năm 2021

30/12/2021

Theo công bố đầu tháng 12 vừa qua của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo VietnamNet, SOTRANS Group đạt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). 

Bảng xếp hạng VNR500 dựa trên mô hình Fortune 500 của Mỹ, nhằm tôn vinh những thành tích kinh tế nổi bật của các doanh nghiệp Việt Nam thành công, theo các tiêu chí đánh giá độc lập về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản, tổng số lao động…

Dịch Covid-19 trên diện rộng tại nhiều tỉnh thành đã ảnh hưởng sâu rộng tới nhiều lĩnh vực của nền kinh tế. Nhiều vùng kinh tế trọng điểm phải thực hiện giãn cách xã hội kéo dài, đã làm chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế bị gián đoạn thậm chí đứt gãy. Vì vậy, bảng xếp hạng VNR500 năm nay đánh giá cao các doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, ổn định trong giai đoạn đầy thử thách do tác động của đại dịch COVID. 

Nhìn lại 9 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng của nền kinh tế chỉ đạt 1,42% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng trưởng chậm nhất kể từ khi Việt Nam tiến hành công cuộc Đổi mới năm 1986. Tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA) bình quân và tỷ suất sinh lời trên doanh thu (ROS) bình quân của các doanh nghiệp Việt Nam năm 2021 cũng hầu như giảm. 


Bức tranh kinh tế chung năm 2021 ảm đạm, nhưng bằng những nỗ lực đáng tự hào, tập thể SOTRANS Group và các công ty thành viên SOTRANS Logistics, Vietranstimex, Sowatco, vẫn duy trì đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng trăm tỷ đồng và đảm bảo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động… góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội.

SOTRANS Group xếp vị trí thứ 310 trong số 500 công ty lớn nhất Việt Nam. Trong vòng 5 năm, SOTRANS Group tăng 67 bậc trên bảng xếp hạng so với năm 2016

Việc duy trì thăng hạng qua nhiều năm liền đã minh chứng cho khả năng đổi mới, sáng tạo, linh hoạt thích ứng trong nhiều giai đoạn kinh tế của SOTRANS Group. Với chiến lược kinh doanh đúng đắn của mình, SOTRANS Group không chỉ tiến nhanh trên các bảng xếp hạng mà ngày càng được tín nhiệm và yêu thích trong nhận thức của khách hàng – đối tác.

Chúc mừng SOTRANS Group vì những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ trên chuyến hành trình dài mang lại những giá trị bền vững, sự thịnh vượng cho chính doanh nghiệp, cho ngành, cho cộng đồng của SOTRANS đã được các tổ chức uy tín ghi nhận và đánh giá cao.

(SOTRANS Group News)