Sowatco Hạ Thuỷ Thành Công Tàu Sowatco Master Trọng Tải 300 Teus - Lớn Nhất Thị Trường Vận Tải Thuỷ Nội Địa

15/11/2021

Ngày 06/11/2021 vừa qua, tại Nhà máy Đóng mới và Sữa chữa phương tiện thủy Sowatco (Sowatco Shipyard), trực thuộc Tổng Công ty CP Đường sông miền Nam (Sowatco) đã tổ chức hạ thủy thành công tàu chở container mang tên Sowatco Master. Buổi lễ hạ thủy có sự tham dự của các thành viên Ban Tổng giám đốc, Ban lãnh đạo, đại diện của các phòng nghiệp vụ Sowatco cùng toàn thể thành viên Sowatco Shipyard & các thuyền viên tàu Sowatco Master. 
 

Được khởi công từ ngày 24/12/2020, mặc dù thi công ngay vào dịp Tết và trải qua giai đoạn bùng phát làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Sowatco Shipyard và các đơn vị thầu, sự hỗ trợ tích cực từ các phòng nghiệp vụ Sowatco cùng sự giám sát chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo, tàu Sowatco Master có tải trọng 300 TEU – 5.000 tấn đã được hạ thủy thành công sau hơn 10 tháng.
 

Việc hạ thủy thành công tàu Sowatco Master có chân vịt mũi là niềm tự hào to lớn và đánh dấu sự thành công của Sowatco về mặt công nghệ. Tính đến thời điểm hiện tại, Sowatco Master chính là con tàu hiện đại bậc nhất và lớn nhất thị trường vận tải thủy nội địa Việt Nam. Việc này một lần nữa khẳng định sự quyết tâm, quyết đoán của Ban lãnh đạo Sowatco trong việc khẳng định thế mạnh thương hiệu Sowatco – chuyên gia về cảng và đường thủy, cũng như tôn vinh vị thế tiên phong của Sowatco Shipyard trong lĩnh vực đóng tàu thủy nội địa suốt nhiều năm qua. 


 

Nhân dịp này, Tổng giám đốc Sowatco ghi nhận và cám ơn tập thể Sowatco và các đơn vị thầu vì đã nỗ lực vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, đặc biệt khi phải làm việc “3 tại chỗ” với những hạn chế về cơ sở vật chất và xa gia đình trong suốt 3 tháng dịch bệnh.


SOTRANS Group cùng các đơn vị thành viên Vietranstimex và SOTRANS Logistics chúc mừng Sowatco đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức về tiến độ công việc, về công nghệ - kỹ thuật, về điều kiện sinh hoạt và những rủi ro sức khỏe cho các thành viên trong thời kỳ dịch bệnh..., đưa dự án đóng tàu Sowatco Master thành công tốt đẹp! 


Những thành quả đầy tự hào của Sowatco sẽ là động lực to lớn, góp phần quan trọng giúp gia đình SOTRANS Group vững vàng hướng về phía trước và có thêm niềm tin mạnh mẽ vào tầm nhìn & chiến lược của chúng ta trên chặng đường sắp tới.

Xem thêm video hạ thủy thành công tàu Sowatco Master tại đây.

https://www.youtube.com/watch?v=7d2OeSkXWJo

SOTRANS Group News