Vietranstimex đã được cấp phép lại lưu hành hàng siêu trường, siêu trọng

08/06/2021

Sau hơn một tuần tạm ngưng cấp giấy phép vận tải siêu trường, siêu trọng cho Vietranstimex, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục cấp giấy phép lưu hành xe và các phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng cho Vietranstimex.

Vietranstimex phản ứng nhanh, đưa ra biện pháp nâng cao an toàn

Vietranstimex (Công ty Cổ phần Vận tải đa phương thức Vietranstimex) là doanh nghiệp vận tải siêu trường, siêu trọng hàng đầu ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á về vận chuyển, xếp dỡ và lắp đặt hàng dự án. Lúc 09h14 ngày 18/5/2021, tại Km629+850/QL1, địa phận huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, một nhà thầu phụ của đơn vị này đã xảy ra sự cố tự gây đổ, lật xe khi vận chuyển thiết bị cánh quạt điện gió xuất phát từ Cảng Hòn La phục vụ cho các dự án của Tổng Công ty Thiết bị điện Việt Nam (Gelex) tại Quảng Trị. Sự cố này làm hư hỏng hàng hoá nhưng may mắn không thiệt hại về người và không ảnh hưởng đến hạ tầng giao thông.

Theo thông tin xác minh thì tổ hợp xe vận chuyển bao gồm đầu kéo 15C-165.47, kéo sơ-mi-rơ-mooc biển số 51R-402.40 có đầy đủ giấy phép lưu hành, tuy nhiên tổ hợp xe vận chuyển lại chạy quá tốc độ và chưa đúng thời gian cho phép của giấy phép lưu hành.

Ngay khi sự cố xảy ra, công ty Vietranstimex đã phối hợp chặt chẽ với nhà thầu vận chuyển và các cơ quan chức năng để báo cáo, giải quyết sự việc, đồng thời có những động thái kịp thời nhằm tìm ra nguyên nhân. Viện Khoa học hình sự - phân viện KHHS tại TP.HCM trong công văn số 469CV/C09B ngày 3/6/2021 đã xác định nguyên nhân của vụ lật xe do yếu tố kỹ thuật: “Bạc lót của khớp nối thanh lái bên phải trục 3 sơ-mi-rơ-mooc bị hư hỏng ẩn tì bên trong (hư hỏng mắt thường không thể nhận biết được) dẫn đến khi vận chuyển gây nứt dần làm lỏng khớp nối. Quá trình vận chuyển, cánh quạt điện gió dưới tác động của phản lực mặt đường, lực ngang… làm cho khớp tuôn dần và rơi khỏi vị trí lắp đặt đột ngột dẫn đến các bánh xe trên sơ-mi-rơ-mooc không cùng hướng và cơ cấu lái mất tác dụng gây lật”.

Bên cạnh đó, công ty Vietranstimex cũng đã nhanh chóng rà soát quy trình nhằm nâng cao các biện pháp an toàn trong vận chuyển các thiết bị siêu trường, siêu trọng. Công ty đã lập và đệ trình lên Tổng cục Đường bộ các phương án vận chuyển an toàn cho dự án điện gió, đảm bảo xe vận chuyển của công ty và xe của những nhà thầu phụ phải tuyệt đối tuân thủ các nội dung quy định tại giấy phép lưu hành và luật giao thông đường bộ.

Kết quả đạt được là sau hơn một tuần bị tạm ngừng cấp giấy phép để chờ giám định nguyên nhân và đánh giá lại các biện pháp an toàn, ngày 4/6/2021, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tiếp tục cấp giấy phép lưu hành số 3636/TCĐBVN-ATGT cho các phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng của công ty Vietranstimex.
Cam kết tuân thủ chính sách an toàn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của công ty Vietranstimex trong nhiều năm qua. Khi xảy ra sự cố không mong muốn, doanh nghiệp đã áp dụng thành công các giải pháp ứng phó khẩn cấp và đạt được sự chấp thuận của các cơ quan quản lý nhà nước.

Vietranstimex có nhiều kinh nghiệm trong cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức siêu trường siêu trọng

 

Hiện tại, Vietranstimex tiếp tục tiến hành vận chuyển thiết bị đáp ứng nhu cầu của những dự án điện gió tại Quảng Trị nói riêng cũng như cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức siêu trường, siêu trọng khác cho các đối tác trong và ngoài nước.

Vietranstimex khẳng định đẳng cấp công ty vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới

Có bề dày hơn 45 năm, Vietranstimex là doanh nghiệp vận tải hàng đầu Việt Nam và khu vực, với đội ngũ giàu kinh nghiệm triển khai dự án lớn; mạng lưới hoạt động rộng khắp cả nước; hệ thống máy móc thiết bị hiện đại như: các đầu kéo đặc chủng, các cấu kiện tự hành (SPMT) có sức nâng lên tới 3.264 tấn, các module rơ-mooc thuỷ lực, tự hành và các cần cẩu chuyên dụng đặc biệt. Với năng lực thực tiễn, các doanh nghiệp tầm cỡ trong và ngoài nước đã luôn đặt niềm tin và đồng hành với Vietranstimex trong việc phát triển dự án như: Vietsovpetro, PTSC, EVN, Nippon Express, Posco E&C, Samsung…


Vietranstimex vận chuyển thành công cấu kiện ST-PIP Module 2, nặng 3.000 tấn cho khách hàng PTSC, Vũng Tàu
 
Thời gian qua, công ty Vietranstimex đã tham gia thực hiện thành công và an toàn những công trình trọng điểm quốc gia trong các lĩnh vực: dầu khí, thuỷ điện, nhiệt điện, điện gió, công nghiệp nặng, xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông… góp phần vào công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước.
 
Trên nền tảng tuân thủ chặt chẽ các quy định, tiêu chuẩn về an toàn, hình thức “chìa khoá trao tay” chuyên nghiệp trong cung cấp các dịch vụ vận tải đa phương thức quốc tế, Vietranstimex mong muốn mang đến cho khách hàng sự tin cậy tuyệt đối. Với những nỗ lực và đóng góp tiên phong trong ngành, Vietranstimex liên tục nhận được sự vinh danh trong và ngoài nước, nằm trong top 10 doanh nghiệp mạnh APEC năm 2017, xếp hạng thứ 34 (năm 2020) và có mặt trong top 50 công ty vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới (IC Transport 50) liên tục từ 2011 đến nay.

 

Thông tin được đăng trên Báo giao thông ngày 8/6/2021:

https://www.baogiaothong.vn/vietranstimex-da-duoc-cap-phep-lai-luu-hanh-hang-sieu-truong-sieu-trong-d510610.html