Vietranstimex Ký Kết Thỏa Thuận Hợp Tác Chiến Lược Với Goldwind

05/12/2021
Ngày 2/12 vừa qua, tại khách sạn Melia Hotel, Hà Nội, Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex (VTT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Goldwind International Việt Nam (Goldwind) với sự tham dự của Ông Bùi Quang Liên – Tổng Giám Đốc Vietranstimex; Ông Dong Yin Ming - Giám đốc khu vực Châu Á - Tập đoàn Xinjiang Goldwind Science & Technology Co.,Ltd; Ông Ngô Tiến Đạt – Giám Đốc Phát triển Kinh Doanh – Công ty TNHH Goldwind International Việt Nam cùng với sự chứng kiến của các lãnh đạo và thành viên hai bên công ty VTT và Goldwind.


Trong khuôn khổ hợp tác, VTT và Goldwind sẽ là đối tác chiến lược, tin cậy lẫn nhau trong quá trình hoạt động và kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó, VTT sẽ cung cấp các dịch vụ vận chuyển và lắp đặt phù hợp với hoạt động hiện tại cũng như các dự án trong tương lai của Goldwind; Kết hợp các sản phẩm dịch vụ của mình với các chính sách, chiến lược của Goldwind để cung cấp trực tiếp các dịch vụ vận chuyển và lắp đặt tới các đối tác do Goldwind kết nối; Giới thiệu năng lực và kinh nghiệm của Goldwind tới khách hàng. VTT sẽ cùng Goldwind triển khai các dự án đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam, thực hiện phát triển sạch, bền vững,… và cam kết cung cấp nguồn nhân lực và phương tiện thiết bị có chất lượng cao, đáp ứng tiến độ và đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với các dự án mà Goldwind cung cấp thiết bị, làm tổng thầu EPC hoặc làm Chủ đầu tư trong tương lai gần.

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Dong Yin Ming - Giám đốc khu vực Châu Á - Tập đoàn Xinjiang Goldwind Science & Technology Co.,Ltd cho biết: “Trong một buổi gặp gỡ tháng vừa qua, Goldwind đã vô cùng ấn tượng với một nền tảng vững chắc mà VTT đã xây dựng trong lĩnh vực siêu trường siêu trọng, đặc biệt là những thành tựu về công tác vận chuyển và lắp đặt các dự án điện gió của VTT tại Việt Nam trong những năm gần đây. Chúng tôi luôn luôn đánh giá cao năng lực vận chuyển của VTT và sẽ tiếp tục phát triển thị phần Goldwind tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, qua thỏa thuận này chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn để hợp tác cùng nhau trong thời gian tới. Cuối cùng, chúng tôi tin rằng với nỗ lực của hai phía chúng ta sẽ có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho nền công nghiệp năng lượng tái tạo của Việt Nam...”.

Cũng tại buổi lễ, Ông Ngô Tiến Đạt – Giám Đốc Phát triển Kinh Doanh – Công ty TNHH Goldwind International Việt Nam chia sẻ “Goldwind là một doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc, đã tham gia thị trường Việt Nam gần 5 năm và đang triển khai xây dựng và phát triển một số dự án điện gió tại Việt Nam. Goldwind cũng đã xây dựng các văn phòng, warehouse cũng như đào tạo đội ngũ nhân lực nhằm phục vụ lâu dài cho các dự án đang vận hành tại Việt Nam, tạo được uy tín Goldwind và đảm bảo kết quả tốt nhất tại việt Nam. Goldwind đánh giá cao những kết quả mà VTT đã đạt được trong thị trường này và mong muốn luôn được hợp tác với những đối tác mạnh, năng lực tốt, uy tín như VTT và sẽ cần nhiều hơn sự hỗ trợ của VTT trong các công việc sắp tới…”

Ông Bùi Quang Liên – Tổng Giám Đốc Vietranstimex bày tỏ: “Vietranstimex hoàn toàn có đủ kinh nghiệm và khả năng để đồng hành với mục tiêu phát triển dài hạn của Tập đoàn Goldwind tại Việt Nam. Buổi lễ ký kết hôm nay có ý nghĩa là cột mốc quan trọng cho giai đoạn phát triển sản xuất kinh doanh ở tầm cao hơn của Vietranstimex chúng tôi. Đó là chúng tôi được hợp tác với Tập đoàn nổi tiếng, có công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực điện gió để nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cấp thiết bị và công nghệ và có cơ hội để mở rộng hoạt động cung cấp dịch vụ sang các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á. Đại diện Vietranstimex, Tôi xin gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, cán bộ Tập đoàn Goldwind về tinh thần tôn trọng, bình đẳng, chia sẻ và quan tâm đến quyền lợi của cả hai bên một cách bền vững…”

Goldwind là nhà cung cấp giải pháp năng lượng và công nghệ tuabin gió hàng đầu thế giới, chuyên về máy phát điện tuabin gió, nghiên cứu phát triển và sản xuất công nghệ tuabin gió tiên tiến hàng đầu; Hệ thống truyền dẫn trực tiếp Nam châm vĩnh cửu Permanent Magnet Direct-Drive (PMDD). Thông qua việc triển khai và đầu tư vào công nghệ tuabin hàng đầu trong ngành, các giải pháp xử lý nước và các dự án công nghệ năng lượng xanh khác, Goldwind đã được ca ngợi là một trong những công ty sáng tạo nhất. Công ty hiện hoạt động trên 6 lục địa, có hơn 8.000 nhân viên và hơn 60 GW công suất gió được lắp đặt. 
Kể từ khi được thành lập vào năm 1998, Goldwind đã lắp đặt tổng công suất hơn 60 GW điện gió trên khắp thế giới, có hơn 35.000 tua-bin gió đang hoạt động (Trong đó, hơn 31.000 tua-bin truyền động trực tiếp) trên sáu lục địa và gần 27 quốc gia.

VTT là doanh nghiệp vận tải hàng đầu ở Việt Nam và Khu vực về vận chuyển, xếp dỡ và lắp đặt hàng siêu trường siêu trọng, hàng dự án và thiết bị toàn bộ. VTT sở hữu và quản lý một khối lượng lớn máy móc, thiết bị hiện đại từ các đầu kéo và sơ-mi rơ-mooc thông thường cho đến các đầu kéo đặc chủng, các cấu kiện nâng tự hành (SPMT) có sức nâng lên tới 3264 tấn, các module rơ-mooc thủy lực, rơ-mooc tự hành và các cần cẩu chuyên dụng đặc biệt. Vietranstimex được vinh dự xếp hạng thứ 33 (2021) và có mặt trong top 50 Công ty vận tải hàng nặng hàng đầu thế giới (IC Transport 50) liên tục từ 2011 đến nay.

Chúc mừng VTT và Goldwind, chúc sự hợp tác giữa hai bên thành công tốt đẹp!