VIETRANSTIMEX tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2016

29/04/2016
        Đại hội có sự tham gia của 44 cổ đông, đại diện cho 94,95% cổ phần phổ thông có quyền dự họp dưới sự điều khiển của Chủ tịch đoàn gồm ông Đinh Việt Tùng - Chủ tịch HĐQT; ông Võ Duy Nghi - Tổng giám đốc và Ông Đặng Doãn Kiên – UV HĐQT




Đại hội đồng cổ đông thường niên Vietranstimex năm 2016 có sự tham gia của gần 44 cổ đông,

đại diện cho 94,95% cổ phần phổ thông có quyền dự họp



        Thay mặt Ban điều hành, ông Võ Duy Nghi –Tổng Giám đốc đã báo cáo kết quả hoạt động năm 2015 và kế hoạch SXKD năm 2016. Năm 2015,  cùng với sự đồng sức đồng lòng của toàn thể CBCNV, Hội đồng Quản trị và Ban điều hành đã chèo lái con tàu VIETRANSTIMEX vượt qua những khó khăn , thử thách một cách vững vàng và hiệu quả. Công ty đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về doanh thu và cổ tức của năm 2015 do ĐHCĐ và HĐQT giao trước thời hạn, đã thử nghiệm và áp dụng thành công phần mềm quản lý công việc trên toàn Công ty và đặc biệt đã từng bước ổn định, kiện toàn bộ máy tổ chức của đơn vị trong giai đoạn mang tính giao thời. Toàn Công ty đã đạt mốc tổng doanh thu 585,95 tỷ đồng vượt 14,89% so với kế hoạch; lợi nhuận sau thuế là 18,28 tỷ đồng, vượt 56,24% so với kế hoạch, trong đó phần lớn là doanh thu đều từ lĩnh vực vận tải và bốc xếp hàng hóa. Công ty được xếp vào Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh và triển vọng năm 2015 (FAST 500). 



        Đối với kế hoạch năm 2016, Ban Lãnh đạo Vietranstimex nhận định, vẫn tiếp tục là năm khó khăn với ngành vận tải hàng hóa, đặc biệt là vận tải đa phương thức và vận tải-bốc xếp hàng siêu trường siêu trọng do thực trạng chất lượng của mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông, thủ tục cấp phép lưu hành đặc biệt đối với hàng siêu trường siêu trọng của các cấp thẩm quyền nên Vietranstimex cũng khiêm tốn đặt mục tiêu chính là tiếp tục ổn định sản xuất kinh doanh và tái cấu trúc toàn diện toàn Công ty theo hướng khoa học – hiệu quả - tinh gọn và chuyên nghiệp để tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ cho những năm sau.

 



Các thành viên HĐQT trả lời các câu hỏi của cổ đông liên quan tới Công ty

 

        Vietranstimex đặt kế hoạch SXKD cho năm 2016 với một số chỉ tiêu cụ thể sau: Doanh thu là 590 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế : 24,7 tỷ đồng; cổ tức năm  là 10%.

 

        Nhiều cổ đông thể hiện sự quan tâm rất lớn tới định hướng và chiến lược phát triển của Công ty trong thời gian tới. Ông Lê Bá Thọ và ông Đặng Doãn Kiên thay mặt cho các cổ đông lớn mới của Vietranstimex (sau khi SCIC thoái toàn bộ vốn của Nhà nước cho các nhà đầu tư) cho biết: Các nhà đầu tư mới cam kết duy trì và phát triển vị thế của Vietranstimex trên thị trường trong nước cũng như vươn ra khẳng định thương hiệu trên thị trường khu vực và quốc tế. Vietranstimex sẽ là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ Logistics khép kín, chuyên nghiệp và có tính tương hỗ cao mà các nhà đầu tư hướng đến.

 




Đại hội đã thông qua tất cả các nội dung họp với tỷ lệ nhất trí cao



        Với tỷ lệ phiếu biểu quyết nhất trí cao với các nội dung chương trình, Đại hội đồng cổ đông Vietranstimex năm 2016 đã thành công tốt đẹp. Tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty xác định sẽ có nhiều khó khăn thử thách trong thực hiện các mục tiêu kinh doanh nhưng tin tưởng Ban lãnh đạo sẽ chỉ đạo hoàn thành tốt kế hoạch được Đại hội đồng cổ đông thông qua