Vượt Làn Sóng Covid-19 Lần Hai

07/08/2020

Nhiều ý kiến cho rằng năm 2020 khá là tệ với một thế hệ, vậy hãy tưởng tượng bạn sinh năm 1900:
• Khi bạn 14 tuổi, Thế chiến thứ nhất bắt đầu và kết thúc khi bạn 18 với 22 triệu người chết.
• Ngay sau đó là một đại dịch toàn cầu, cúm Tây Ban Nha xuất hiện, giết chết 50 triệu người. Và bạn còn sống, tầm 20 tuổi.
• Khi bạn 29 tuổi, bạn sống sót qua cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, bắt đầu từ sự sụp đổ của Sở giao dịch chứng khoán New York, gây ra lạm phát, thất nghiệp và nạn đói.
• Khi bạn 33 tuổi, các Nazis (Chủ nghĩa quốc xã) lên nắm quyền.
• Khi bạn 39 tuổi, Thế chiến thứ hai bắt đầu và kết thúc khi bạn 45 tuổi với 60 triệu người chết. Trong một cuộc diệt chủng Holocaust, 6 triệu người Do Thái đã chết.
• Khi bạn 52 tuổi, Chiến tranh Triều Tiên bắt đầu.
• Khi bạn 64 tuổi, Chiến tranh Việt Nam bắt đầu và kết thúc khi bạn 75 tuổi.
*Sưu tầm

Việt Nam đang đón nhận đại dịch Covid-19 làn sóng lần 2. Mọi thứ đang leo thang và sẽ không dừng lại cho đến khi bánh xe đã lăn hết vòng quay của nó. Các chuyên gia dự đoán Việt Nam còn 10 ngày để bước vào đỉnh dịch. Trong trường hợp bất khả kháng xảy ra, thứ cần phải giữ nhất và phát triển nhất là gì? Mạng sống? Niềm tin, Hy vọng và Tình yêu thương? 

Việt Nam đã ghi điểm ở làn sóng Covid thứ nhất. Chúng ta trông đợi những quyết định sáng suốt, chọn lọc của chính phủ và ý thức của mỗi người dân để một lần nữa, có thể đối phó làn sóng Covid thứ hai đang hiển hiện. 

Trong giai đoạn khó khăn này, việc giữ một tâm thế bình tĩnh, tích cực cũng quan trọng như việc giữ cơ thể khỏe mạnh.  Hãy chia sẻ, bảo vệ người khác khi có thể. Hãy yêu thương, quan tâm người thân khi có thể. Hãy dựng lại những đổ nát, suy sụp khi có thể. Hãy luôn giữ niềm tin vào những giá trị tốt đẹp và hi vọng vào một tương lai tươi mới. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua tất cả những khó khăn này. 

Hãy vui mừng vì chúng ta có thể dễ dàng tự tạo ra mảnh giáp ngăn đại dịch này bằng khẩu trang, bằng một lối sống lành mạnh và giản dị, bằng cách từ bỏ lối sống hưởng thụ và lạm dụng trái đất không cần thiết.
Hãy chống lại guồng chảy và giảm bớt lực quay của bánh xe bằng cách làm môi trường và xung quanh tốt lành hơn. Trái đất tốt hơn sẽ tạo nên môi trường sống lành mạnh và giảm thiểu dịch bệnh, giáo dục tốt hơn sẽ tạo nên những con người tri túc.

Đừng hi vọng vào phượng hoàng lửa vì chính ta phải cháy thành tro bụi nó mới xuất hiện. Chỉ cần bảo vệ bản thân mình và xung quanh; Hãy giúp đỡ mọi người khi chúng ta có khả năng đó; Hãy chia sẻ nếu có thể và cùng nhau, chúng ta có thể vượt qua, thậm chí có thể bay cao và trở thành phiên bản tốt đẹp hơn của chính mình sau đại dịch này. 

*Nguồn: Facebook Vi Nguyen