Vietranstimex Đảm Nhận Vận Chuyển Thiết Bị Dự Án Điện Gió Lạc Hòa 2, Sóc Trăng

24/07/2021

Ngày 20/7 vừa qua tại cảng Lotus, quận 7 Thành phố Hồ Chí Minh, Vietranstimex đã tiếp nhận 5 bộ cánh quạt của dự án Điện gió Lạc Hòa 2 và tiếp tục vận chuyển về công trường điện gió Lạc Hòa 2, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án Điện Gió Lạc Hòa 2 là một trong những dự án điện gió trên bờ đầu tiên được thi công tại tỉnh Sóc Trăng và hàng năm sẽ sản xuất sản lượng điện (điện gió, năng lượng sạch) trung bình 112.323 MWh phát lên lưới điện quốc gia thông qua đường dây 110kV. Với việc sản xuất và cung cấp năng lượng sạch, dự án góp phần giảm sự phụ thuộc của đất nước vào nguồn nhiên liệu hóa thạch nhập khẩu và gây hại cho môi trường sử dụng để phát điện, qua đó góp phần giảm khoảng 102.500 tấn khí thải CO2 mỗi năm. 

Cho đến thời điểm này, Vietranstimex đã tiếp nhận 10 chuyến sà lan bao gồm các Nacelle, blade và các đốt turbine điện gió. Toàn bộ đều được vận chuyển về công trường điện gió Lạc Hòa 2, Sóc Trăng, hoàn thành 80% tiến độ hàng về của Đợt 1 trong tổng số 5 Đợt hàng, với tổng cộng 40 bộ thiết bị của dự án.

Những ngày cả nước đang nóng lên vì đợt bùng phát thứ tư của dịch COVID-19, thành phố đã ra Chỉ thị 16 giãn cách trên toàn thành phố và các tỉnh miền Nam, tuy nhiên, với đặc thù của ngành điện gió hiện đang được các cấp tạo điều kiện thuận lợi trong công tác thi công, Vietranstimex đã chủ động, linh hoạt và phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo hoạt động vận chuyển thiết bị cho dự án không bị ảnh hưởng đến mức tối đa, ngoài ra Vietranstimex cũng luôn luôn duy trì, đảm bảo công tác an toàn dịch cho toàn bộ nhân viên đang thực hiện nhiệm vụ, như thực hiện chế độ làm việc work from home 90%-100%, yêu cầu nhân viên hiện trường phải tuân thủ quy tắc 5K, lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính. Đến nay, toàn bộ nhân viên công ty lẫn nhân viên hiện trường đều đã được tiêm phòng vắc xin Covid-19.


Chúc cho các thành viên VTT-ers hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được những thành tích tốt nhất.