Vietranstimex Hoàn Thành Lắp Đặt Thành Công Trụ Điện Gió Tại Nhà Máy Điện Gió Adani Phước Minh, Thuận Nam, Ninh Thuận

29/09/2021
Tháng 7/2021 tại công trường Điện gió Adani Phước Minh (Thuận Nam), liên doanh Vietranstimex và Cảng Đông Xuyên đã tham gia và hoàn thành gói thầu lắp đặt các trụ tháp gió của dự án Nhà máy điện gió Phước Minh. Dự án hoàn thành là cột mốc quan trọng trên hành trình phấn đấu đưa nhà máy điện gió đi vào vận hành kịp tiến độ trước tháng 10/2021 nhằm hưởng ưu đã giá FIT. 

Với sự phối hợp nhịp nhàng của các phương tiện máy móc hiện đại bao gồm Cẩu 800 tấn, cẩu 120 tấn và cẩu 70 tấn cùng các trang thiết bị hỗ trợ khác, cũng như khả năng thao tác chính xác của các kỹ sư và công nhân Vietranstimex trên công trường, việc lắp đặt các trụ tua bin điện gió đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật theo thiết kế.

Bắt đầu triển khai lắp đặt từ tháng 6/2020, mặc dù phải đối mặt với những biến động của thời tiết và điều kiện làm việc khắc nghiệt, địa hình địa chất phức tạp, cùng những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đội ngũ kỹ sư và công nhân Vietranstimex đã thích ứng rất tốt để hoàn thành tốt công tác nhiệm vụ được giao, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ với chủ đầu tư.

Nhà máy Điện gió Adani Phước Minh (Thuận Nam) với quy mô 27,3 MW, được cấp chủ trương đầu tư năm 2018, được UBND tỉnh cho điều chỉnh thời gian thực hiện, hoàn thành vào cuối năm 2020, nhưng do thực hiện kéo dài nên cần phải bổ sung kế hoạch sử dụng đất chuyển tiếp sang năm 2021 đối với diện tích 1,9ha còn lại. Sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động vào Quý 3/2021, dự án này dự kiến sẽ cung cấp hơn 100 triệu kWh điện/năm vào lưới điện quốc gia