Vietranstimex Hoàn thành Vận Chuyển Thiết Bị Điện Gió Cho Dự Án Hoàng Hải-Tài Tâm, Quảng Trị Kịp Tiến Độ 31.10.2021

28/10/2021

Ngày 26/10 vừa qua, Vietranstimex tiếp tục hoàn thành vận chuyển thiết bị điện gió cho hai dự án Hoàng Hải và Tài Tâm. Đây là hai trong số 10 dự án vận chuyển điện gió mà Vietranstimex thực hiện liên tục tại Quảng Trị trong thời gian từ tháng 2/2021 đến nay.

Theo hợp đồng được ký kết, Vietranstimex sẽ vận chuyển bằng rơ mooc rút cánh quạt gió từ cảng Hòn La về công trường bằng rơ mooc rút. Trong đó có 15 bộ cánh (45 cánh) vận chuyển đến bãi trung chuyển để lắp đặt lên thiết bị nâng hạ cánh quạt gió (blade adapter), và vận chuyển từ bãi trung chuyển vào các chân trụ turbine.

Hiện tại, toàn bộ 31 Turbine của hai Nhà máy điện gió Hoàng Hải và Tài Tâm đã phát điện. Tuy nhiên, trước đó để kịp với tiến độ dự án theo yêu cầu của Chủ đầu tư, các kỹ sư và đội ngũ nhân công vận chuyển của Vietranstimex đã phối hợp cùng với kỹ sư và đội ngũ lắp đặt của CĐT làm việc xuyên ngày đêm để hoàn thành việc vận chuyển và lắp đặt cho dự án (tại xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị). Khi các dự án đi vào hoạt động với mỗi dự án bao gồm hàng chục trụ tháp gió, mà mỗi cột gió sẽ đóng góp công suất chừng 3-4MW mang lại cả một niềm kỳ vọng về thu ngân sách, góp phần phát triển kinh tế cho tỉnh Quảng Trị.

Về mặt vận chuyển, địa hình vùng núi nhiều dốc, đèo quanh co, nhiều chướng ngại lớn như cầu, trụ điện, … cộng thêm điều kiện thời tiết vào thời gian diễn ra dự án cũng không thuận lợi như mong muốn. Ngoài ra, việc hạn chế đi lại phòng chống Covid theo Chỉ thị 16 của chính phủ cũng khiến việc đi lại thêm phần khó khăn vì vậy Vietranstimex đã phải huy động nhiều phương tiện máy móc thiết bị chuyên dụng thích hợp vận chuyển tại miền núi, đẩy nhanh công tác xin giấy phép vận chuyển cho thiết bị nâng hạ cánh quạt, thực hiện tiêm phòng vacxin đủ 2 mũi cho đội ngũ vận chuyển, thực hiện 5K, …. để hoàn thành dự án kịp tiến độ

Chúc mừng Vietranstimex đã thêm được một khách hàng khó tính ghi nhận và chúc mừng đại dự án về đích đúng tiến độ, kịp COD trước 31.10.2021!