Vietranstimex Ký Kết Hợp Đồng Đảm Nhận Vận Chuyển Thiết Bị Dự Án Điện Gió Quảng Trị

14/09/2020

Ngày 10/9/2020 vừa qua, Lễ ký kết hợp đồng Vận chuyển thiết bị Dự án Điện gió Quảng Trị giữa Công ty Cổ phần Vận tải Đa phương thức Vietranstimex và Công ty Cổ phần SCI E&C đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Hà Nội với sự tham dự của Ông Bùi Quang Liên - Tổng giám đốc Vietranstimex; Ông Đặng Doãn Kiên - Uỷ viên HĐQT Vietranstimex và đại diện Công ty Cổ phần SCI E&C bao gồm Ông Nguyễn Công Hùng - Chủ tịch HĐQT SCI Group; Ông  Nguyễn Văn Phúc - Chủ tịch HĐQT SCI E&C; Ông Nguyễn Cao Hải - Phó Giám đốc SCI E&C cùng sự chứng kiến của các thành viên hai bên Công ty Vietranstimex và SCI E&C.

Trong khuôn khổ hợp tác, Vietranstimex sẽ đảm nhận tiếp nhận và vận chuyển các thiết bị điện gió của các dự án năng lượng tái tạo tại tỉnh Quảng Trị bao gồm Dự án điện gió Hướng Phùng 2 (Công suất 20 MW); Dự án điện gió Hướng Phùng 3 (Công suất 30 MW); Dự án nhà máy điện gió Gelex 1, 2, 3  (Công suất 30 MW/dự án); Dự án điện gió Hướng Linh 7,8 (Công suất 30 MW/dự án). 

Theo đó, Vietranstimex sẽ triển khai thực hiện các thủ tục khai báo hải quan hàng hóa; Tiếp nhận hàng hóa tại cảng và tiến hành lưu kho;  Vận chuyển thiết bị đến công trường nhà máy của các dự án điện gió.  Các thiết bị được Vietranstimex đảm nhận bao gồm 46 turbine máy phát điện gió  (Model E138 EP3 của Enercon) và các phụ kiện hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt của dự án được chứa trong các container loại 20’ và 40’. Dự kiến thời gian thực hiện dự án sẽ được Vietranstimex triển khai vào Quý I năm 2021. 

Lễ ký kết này đánh dấu “cú bắt tay” hợp tác giữa hai “ông lớn” trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và lĩnh vực vận chuyển & lắp đặt thiết bị siêu trường siêu trong tại Việt Nam và Khu vực. Là thành quả đáng tự hào của đội ngũ Vietranstimex sau rất nhiều nỗ lực đàm phán và thương lượng giữa hai doanh nghiệp bắt đầu từ 2019 đến nay. Việc ký kết hợp tác này cũng mở ra cơ hội hợp tác tiềm năng trong các dự án mới giữa hai bên trong tương lai. 

Phát biểu cuối buổi lễ, Ông Bùi Quang Liên - Tổng giám đốc Vietranstimex gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần SCI E&C đã tin tưởng và lựa chọn Vietranstimex trở thành đối tác vận chuyển của dự án Điện gió Quảng Trị. Đồng thời ông cũng khẳng định đội ngũ Vietranstimex sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành dự án với kết quả tốt nhất, đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công của dự án, xứng đáng với niềm tin mà Vietranstimex đã vinh dự nhận được và kỳ vọng vào mối quan hệ hợp tác lâu dài, thành công giữa Vietransimex và SCI E&C.

Chúc mừng Vietranstimex và Công ty Cổ phần SCI E&C, chúc sự hợp tác giữa hai bên thành công tốt đẹp!