Tạo Ảnh Hưởng Tích Cực Bằng 10 Điều Đơn Giản

15/09/2020

Truyền cảm hứng và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với những người xung quanh, đối với cộng đồng và xã hội là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn. Không cần phải là những vấn đề quá lớn lao và vĩ đại. Hãy bắt đầu bằng những cách thức đơn giản và hết sức gần gũi mà ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện để tạo ra những ảnh hưởng tích cực đối với người khác. 

1. Mỉm cười: Nụ cười của bạn có tác dụng kích hoạt phản ứng tương tự từ người đối diện. Khi bạn nở nụ cười là bạn đang tạo ra nguồn năng lượng tích cực tác động đến những người xung quanh khiến họ cũng sẽ mỉm cười.

2. Thái độ tích cực: Khi bạn suy nghĩ, trình bày và trao đổi với thái độ tích cực, năng lượng của bạn sẽ hướng những người xung quanh suy nghĩ theo góc nhìn và định hướng tích cực mà bạn đang lan toả.

3. Khen một cách thật lòng: Việc ghi nhận và khen ngợi việc làm tốt đẹp của người khác sẽ tạo ra năng lượng vô cùng tích cực. Tuy nhiên, hãy cảm nhận và bày tỏ cảm xúc chân thật của mình để người khác cũng cảm nhận được sự chân thật trong từng lời khen của bạn. 

4. Thách thức quan điểm: Nếu chỉ biết đồng ý với mọi ý kiến được đưa ra, bạn sẽ không giúp được người khác suy nghĩ sâu hơn, rộng hơn và thử thách họ vượt qua được giới hạn chính bản thân mình. Khi tạo ra một chút thách thức, bạn đang giúp người khác kích hoạt tiềm năng của mình.

5. Khuyến khích sự sáng tạo: Sáng tạo có thể được nuôi dưỡng từ nhiều yếu tố, có khi chẳng liên quan gì đến nghề nghiệp hay dự án mà bạn đang thực hiện. Khuyến khích mọi người tiếp cận và tham gia vào nhiều môn nghệ thuật khác nhau sẽ giúp cho tính sáng tạo nảy mầm. 

6. Chia sẻ ý tưởng: Nếu được chia sẻ những góc nhìn và cách tiếp cận khác nhau, từ một ý tưởng ban đầu sẽ trở nên hoàn thiện hơn và khả thi hơn. Khi chia sẻ ý tưởng, có thể bạn vừa tạo ra khoảnh khắc đáng kinh ngạc cho người khác và giúp họ thực hiện được ý tưởng đã ấp ủ từ lâu. 

7. Dạy: Giáo dục là vũ khí quyền lực nhất. Đừng quên người thầy giáo tốt nhất chính là những người mà chúng ta đang gặp trong đời. Nếu bạn giỏi và có thế mạnh về điều gì, hãy cứ lấy thế mạnh của mình để dạy cho người khác. Bạn sẽ không tưởng tượng hết sức mạnh ảnh hưởng của điều mình mới làm đâu. Nó là sức mạnh không thể đong đếm được. 

8. Vận động: Cùng nhau tiến về một mục đích tốt hoặc cùng nhau triển khai một dự án cộng đồng ý nghĩa, đó chính là cách truyền cảm hứng hay nhất cho mọi người. Tuy nhiên, với bất cứ điều gì cũng đừng chỉ nói suông, bạn phải dấn thân và bắt tay vào làm trước. 

9. Bước ra khỏi vùng an toàn: Bất thường là chuyện không nằm trong vùng an toàn của bạn. Nếu chỉ làm những chuyện bình thường, hàng ngày, làm sao bạn truyền cảm hứng cho người khác? Đôi khi, chúng ta cần dấn thân vào những việc khác với bình thường và những việc ngoài khả năng tưởng tượng và suy nghĩ của mọi người để tạo nên sự khác biệt và ảnh hưởng với người khác.

10. Giúp đỡ người khác: Không có điều gì tuyệt vời hơn là chúng ta luôn giúp đỡ mọi người. Dù quá trình nhanh hay chậm, nhiều hay ít, bạn cũng đang tạo ra ảnh hưởng với người khác bằng chính những hành động của mình.

Tại Vietranstimex, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra môi trường làm việc tràn đầy cảm hứng, tích cực cho tất cả thành viên, khuyến khích tất cả các thành viên bước ra khỏi vùng an toàn để kiến tạo nên những giá trị mới; Tích cực sáng tạo và chia sẻ những ý tưởng để giúp nâng cao hiệu suất trong các hoạt động của công ty; Ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của các thành viên Vietranstimex và tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực này,...

*Nguồn: Facebook Nguyễn Phi Vân