VIETRANSTIMEX HOÀN THÀNH BÀN GIAO 6 KIỆN “TRÁI TIM” ĐẾN CÔNG TRƯỜNG DỰ ÁN NHÀ MÁY THỦY ĐIỆN NẬM KÔNG 3

05/04/2021

Ngày 25/3 vừa qua, Vietranstimex (VTT) đã hoàn thành bàn giao 6 kiện hàng siêu trường siêu trọng (STST) được xem như “trái tim” của nhà máy Thủy điện Nậm Kông 3 từ Cảng Tiên Sa, Đà Nẵng đến Công trường Dự án Thủy điện Nậm Kông 3, Attapue, Lào. Đây là dự án hợp tác giữa Vietranstimex với các đối tác Bollore, Ấn Độ được kí kết vào tháng 8/2019. 


Với việc hoàn thành bàn giao 6 kiện hàng STST này, VTT đã hoàn thành 80% tiến độ của dự án. Sau đó, đoàn công tác của VTT đã trở về và thực hiện cách ly tại cửa khẩu Việt Nam theo đúng quy định.
6 kiện “trái tim” của nhà máy thủy điện được VTT bàn giao, bao gồm:

3 kiện Rotor nặng 62 tấn/kiện (kích thước 5m x 4m x 4m) 

3 kiện Stator nặng 37 tấn/ kiện (kích thước 4,5m x 4,1m x 2,9m), 


Cả 6 kiện này được VTT vận chuyển trên quãng đường dài 410 km từ cảng Đà Nẵng đến công trường nhà máy thủy điện Nậm Kong 3, tỉnh Attapue - Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào qua cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) bằng các phương tiện vận chuyển chuyên dụng cho hàng hóa STST, bao gồm đầu kéo Man công suất lớn và các đoàn rơ-mooc thủy lực Cometto. Ngoài ra, do tuyến đường vận chuyển gần công trường có cầu bailey nên phải nối dài đoàn rơ-mooc 18 trục để xe qua cầu. Chướng ngại này đã được VTT khảo sát và tính toán từ trước đó nên tiến độ của dự án vẫn được đảm bảo.  


Đội ngũ VTT vẫn đang tiếp tục thực hiện dự án và dự kiến hoàn thành dự án vào tháng 8/2021.