GIÁ TRỊ CỦA TƯ DUY CẦU TIẾN VÀ CÁC BƯỚC GIÚP PHÁT TRIỂN
28/04/2021 GIÁ TRỊ CỦA TƯ DUY CẦU TIẾN VÀ CÁC BƯỚC GIÚP PHÁT TRIỂN

Tiến sĩ Carol S. Dweck, giáo sư tâm lý học tại đại học Stanford - người tiên phong trong các nghiên cứu về tư duy bảo thủ và tư duy cầu tiến đã chứng minh rằng trong việc dự đoán thành công, không quan trọng là người đó có năng khiếu hay không. Điều quan trọng nhất chính là niềm tin của người đó về việc họ có thể thành công và chiếm được ưu thế. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG THÍCH ỨNG TẠI NƠI LÀM VIỆC
27/04/2021 LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN KỸ NĂNG THÍCH ỨNG TẠI NƠI LÀM VIỆC

Kỹ năng thích ứng là gì?

 

Kỹ năng thích ứng là những phẩm chất cho phép bạn điều chỉnh trước những thay đổi trong môi trường làm việc của bạn. Kỹ năng thích ứng trong công việc có nghĩa là bạn có thể phản ứng nhanh chóng với những ý tưởng, trách nhiệm, kỳ vọng, xu hướng, chiến lược và các quy trình khác đang thay đổi tại nơi làm việc. Kỹ năng thích ứng cũng có nghĩa là bạn sẽ sở hữu các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, tư duy sáng tạo và giải quyết vấn đề.

 

7 CÁCH HỮU ÍCH GIÚP BẠN NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÀM VIỆC ĐA NHIỆM
15/04/2021 7 CÁCH HỮU ÍCH GIÚP BẠN NÂNG CAO KHẢ NĂNG LÀM VIỆC ĐA NHIỆM

Làm việc đa nhiệm là một kỹ năng chuyên môn quan trọng mà bạn nên có tại nơi làm việc. Học cách để làm việc đa nhiệm một cách hiệu quả rất quan trọng và khi thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy được sự cải thiện đáng kể về hiệu suất làm việc của mình tại công ty. 

CHÍNH PHỦ CHO PHÉP CÁC CÔNG TY MUA NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO TRỰC TIẾP TỪ CÁC NHÀ SẢN XUẤT
13/04/2021 CHÍNH PHỦ CHO PHÉP CÁC CÔNG TY MUA NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO TRỰC TIẾP TỪ CÁC NHÀ SẢN XUẤT

Bộ Công Thương đang xem xét cho phép các công ty mua điện trực tiếp từ các nhà máy điện tái tạo thay vì thông qua Điện Lực Việt Nam (Nhà phân phối độc quyền của Nhà nước).

GRIT - NIỀM ĐAM MÊ VÀ SỰ KIÊN CƯỜNG
13/04/2021 GRIT - NIỀM ĐAM MÊ VÀ SỰ KIÊN CƯỜNG

Angela Duckworth, giáo sư tâm lý học tại đại học Pennsylvania, Mỹ đã bỏ ra nhiều năm nghiên cứu để tìm điều gì giúp nhiều người thành đạt đi hết con đường mà mình đã chọn. Trong quyển sách xuất bản gần đây của bà, có thông điệp như sau: “Có tài năng thôi chưa đủ. Bạn cần phải có 1 tố chất nữa, gọi là GRIT - đó là sự kiên cường giúp bạn đối mặt và vượt qua mọi thử thách, khó khăn”. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể nhận diện được hay rèn luyện được tính kiên cường của mình?

7 BƯỚC TỰ HỌC HIỆU QUẢ
09/04/2021 7 BƯỚC TỰ HỌC HIỆU QUẢ

Tự học là bất cứ điều gì bạn tự học bên ngoài môi trường lớp học mà không có giáo trình hoặc kỳ thi nào.